Chụp hình sản phẩm đẹp cần có 01 cốt truyện hay


Khái niệm về chữ đẹp trong “chụp hình sản phẩm đẹp” của bạn là gì? Đối với ACOM, cái đẹp trong một tấm hình nói chung và hình sản phẩm nói riêng đòi hỏi nhiều hơn là sự đã mắt của bộ hình đó. Nó cần phải là sự kết hợp giữa nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh và ngôn từ với đặc tính vốn có của sản phẩm đó.

THE RED SHOES” - NGHỆ THUẬT CÓ THỂ ĐƯA VÀO KINH DOANH ĐƯỢC KHÔNG?
 

1. Nghệ thuật có đưa vào kinh doanh được không?

 

Chụp hình sản phẩm tại ACOM


Có một giai đoạn chúng tôi luôn băn khoăn với câu hỏi: Có cách nào để đưa nghệ thuật vào một tài liệu kinh doanh (selling materials) của khách hàng hay không? Sau một thời gian dài tìm hiểu và đúc kết, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục với câu trả lời có.

Nhưng khoan…bạn có đang suy nghĩ:

“Chỉ những doanh nghiệp nhiều tiền và giá trị thương hiệu của họ được định giá lên đến hàng nghìn dollar mới có thể kết hợp nghệ thuật vào kinh doanh?”.

Hãy gạt bỏ nó qua một bên rồi đọc tiếp nhé!!!

2. Bộ phim The Red Shoes

 

Poster phim The Red Shoes (Ảnh minh họa)

Giờ thì bắt đầu nào. Trước khi xem bộ phim The Red Shoes do Michael Powell và Emeric Pressburger làm đạo diễn, một vài trong số những thành viên của ACOM chỉ xem đôi giày ballet là cái gì đó rất bình thường, giúp bảo vệ đôi chân của nữ vũ công ballet khi họ tập luyện và biểu diễn. Nếu ai đó hỏi tôi sẽ chọn mua đôi giày có giá lên đến cả triệu, hay ra chợ Bà Chiểu mua đôi giày vài trăm nghìn để đi tập thử, tôi e rằng mình sẽ chọn cái thứ hai.

Nhưng sau khi dành ra 135 phút đồng hồ của cuộc đời mình để xem bộ phim The Red Shoes, không chỉ tôi mà rất nhiều người bạn khác đã thay đổi quan điểm. Chúng tôi sẵn sàng bỏ ra gần hết toàn bộ tài sản của mình nếu có cơ hội mua lại đôi giày màu đỏ do nữ diễn viên chính Moira Shearer từng mang. Vì sao ư? Vì giá trị cảm xúc đến từ câu chuyện phía sau, vì từng khung hình của bộ phim đã thật sự ghi dấu mạnh mẽ trong tâm trí của chúng tôi.

Tôi sẽ tóm tắt lại phân đoạn khiến tôi ấn tượng nhất nhé. Nó kéo dài khoảng 15 phút, kể về tình tiết một cô gái trẻ được người thợ đóng giày lỗi lạc tặng cho một đôi giày làm bằng ruby. Cô ấy đã không ngần ngại mang ngay vào và bắt đầu khiêu vũ. Sau đó, cô bắt đầu nhận ra thảm họa thật sự đã tới với mình. Cơ thể của cô không thể dừng nhảy được.

Nội dung của phân đoạn này vốn đang trên đà gay cấn, từng khung hình trong phim còn ám ảnh tâm trí chúng tôi. Đó không chỉ là sự cộng hưởng của màu sắc, mà là sự chọn lọc gắt gao trong bảng màu. Để rồi khi tôi pause lại từng phân đoạn, trước mắt tôi là những bức tranh hoàn hảo chứ không phải những khung hình phim đơn thuần. Cứ như vậy, chẳng cần ai ép buộc, chỉ cần nhắc tới “múa ballet” là tôi tự động nghĩ ngay đến hình ảnh đôi giày màu đỏ và bộ phim cùng tên The Red Shoes.

Trở về lại với câu chuyện kinh doanh thực tế, bất kể sản phẩm của bạn là gì thì đằng sau nó luôn có những câu chuyện “đắt giá”. Kể bằng miệng đôi khi không lột tả được hết sự đắt giá đó. Vậy nên cần có xúc tác nghệ thuật, gồm ngôn từ và hình ảnh, chắc chắn sẽ tạo nên sự rung động trong tâm trí của khách hàng.

3. Câu chuyện kinh doanh

 

Chụp hình sản phẩm tại ACOM

 

Vì sao lại như vậy? Vì nó đánh thức những cảm xúc thầm kín bên trong mỗi người chúng ta.

Chẳng hạn như cốt truyện The Red Shoes rất bình thường với một số bạn (tôi tin là vậy), nhưng bất kỳ ai yêu thích nghệ thuật, nhất là say mê với loại hình múa ballet thì không. Với họ, cái thứ nhỏ bé như đôi giày kia, lại như báu vật bởi vì tính biểu tượng nó mang đến trong tâm trí chúng tôi. Bản chất đôi giày vẫn chỉ là đôi giày thôi, nhưng giờ đây đôi giày đỏ đã được hình ảnh và ngôn từ của bộ phim gán với câu chuyện về một người vũ công vĩ đại, cống hiến hết cuộc đời họ cho nghệ thuật.


Và đó là cách đã giúp chúng tôi hiểu ra, nghệ thuật hình ảnh và ngôn từ chính là cách tăng thêm “giá trị” về mặt cảm xúc của sản phẩm, trong mắt khách hàng tiềm năng.

 

CHỤP HÌNH SẢN PHẨM ĐẸP LÀ GÌ?

 

Đến đây thì câu trả lời trở nên đơn giản hơn hẳn. Chụp hình sản phẩm đẹp sẽ bao gồm hai ý:


Một là màu sắc, bố cục trong khung hình phải được chọn lọc thật kỹ lưỡng, chỉnh chu. Dù là tổng quan hay chi tiết, khách hàng của bạn phải cảm nhận được sự đã mắt, cuốn hút để dừng lại và nhìn ngắm một chút. Tuy nhiên, giữa thời đại công nghệ số hiện nay, bạn đừng quên chú ý đến độ phân giải sắc nét của hình ảnh nữa nhé! Rất nhiều khách hàng có thói quen zoom-in vào hình sản phẩm đấy.


Thứ hai chính là nội dung của bộ hình (nếu bạn chụp hình concept). Bạn đừng sợ mình đóng khung khách hàng. Trên thực tế, có rất nhiều sản phẩm bình thường như condom, kẹo chua..v.v. trở nên thu hút khách hàng bởi vì cách mà thương hiệu kể chuyện bằng hình quá hài hước dí dỏm, hoặc đầy tính nhân văn.

 

BẠN CẦN NHIỀU HƠN LÀ DỊCH VỤ CHỤP HÌNH SẢN PHẨM ĐẸP

Chụp hình sản phẩm tại ACOM

Thật sự là như vậy. Một tấm hình sản phẩm nếu chỉ chú trọng vào yếu tố hình thức vẫn là chưa đủ. Nội dung (hay còn gọi là moodboard) đằng sau chính là thứ ma thuật của những phù thủy ngôn từ hình ảnh. Một moodboard hấp dẫn, từ những đơn vị chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp sẽ giúp bức hình trở nên giàu cảm xúc hơn và gợi nhiều liên tưởng thú vị trong tâm trí người xem. Theo cách đó, khách hàng mục tiêu sẽ dễ dàng ghi nhớ đến sản phẩm và thương hiệu bởi vì ….hình ảnh hài hước quá / sâu sắc quá / xúc động quá.


Và chính vào thời khắc quan trọng này, khi khách hàng đã bị ấn tượng bởi hình ảnh và thông điệp mà bộ hình mang đến, các doanh nghiệp rất cần sự phối hợp của người viết content. Chúng tôi từng gặp không ít tình huống, khách hàng trước khi đến với ACOM có bộ hình sản phẩm rất đẹp, nhưng content thì đi một nẻo khác. Hay chỉ đơn giản, câu kêu gọi hành động (call to action) của bài viết đó chưa hay lắm, chưa đúng lắm với “sức mạnh” của bộ hình.
 

Chụp hình sản phẩm tại ACOM

Là một đơn vị agency, với điểm mạnh chính là dịch vụ in-house studio, ACOM Agency hoàn toàn có thể giúp bạn kể chuyện bằng hình ảnh sản phẩm theo cách mà khách hàng mục tiêu của bạn mong muốn. Không chỉ cam kết về dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng, ACOM còn cam kết là một đơn vị chụp hình sản phẩm dựa trên insight của khách hàng mục tiêu. Bởi chụp hình sản phẩm tại ACOM cũng được phát triển theo quy trình nghiên cứu khách hàng và thị trường, tương tự như quy trình cung cấp dịch vụ content và tư vấn chiến lược marketing.


Đồng thời, tất cả những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần - dịch vụ viết content dày dặn kinh nghiệm, dịch vụ chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp và dịch vụ tư vấn chiến lược marketing, đều gói gọn chỉ trong một điểm chạm. Và điểm chạm đó chính là ACOM Agency. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chính xác điều doanh nghiệp của bạn đang cần nhé!

ACOM Agency - Mark Your Boldness


Xem thêm: Chụp hình sản phẩm đẹp, chụp hình sản phẩm chuyên nghiệp, chụp hình sản phẩm quảng cáo, dịch vụ content, dịch vụ viết content