SEO LÀ GÌ? TỔNG QUAN VỀ MỌI GÓC NHÌN CỦA SEO



SEO (Tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm) là một tập hợp các phương pháp tối ưu mọi thứ trên website để giúp cho trang web của các bạn thân thiện với các công cụ tìm kiếm( phổ biến nhất là Google), từ đó sẽ nâng cao được thứ hạng các từ khóa tìm kiếm. Vậy  theo các bạn, SEO  có những loại nào, hãy cùng theo dõi bài viết này để có một cái nhìn tổng quan nhất về SEO nhé!

>> Dịch vụ SEO chuyên nghiệp

seo là gì

SEO có những loại nào ?

Trước khi ta biết được khái niệm SEO là gì, chúng ta cần phải biết Seo gồm những loại nào và chúng có ưu và nhược điểm gì. Cùng theo dõi nhé.

1.1 Seo onpage

Seo onpage được định nghĩa là việc tối ưu tất cả những gì trên website của bạn như:

  • Tối ưu các nội dung
  • Tối ưu những  hình ảnh, video
  • Tối ưu code của website
  • Tối ưu UI/UX và tối ưu tốc độ

Việc tối ưu onpage là một quy trình dài , từ việc tối ưu các chi tiết như:  thẻ Heading,  thẻ title,  thẻ meta description…  bạn còn phải dựa vào các checklist seo onpage được đúc kết qua nhiều dự án mà có được. Việc Seo onpage không có một phương pháp cụ thể nào mà mỗi một seoer sẽ có từng phương pháp riêng. Thông thường, quy trình SEO onpage thường sẽ bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa của chủ đề của bạn
  • Nghiên cứu cấu trúc website của bạn một cách hoàn hảo nhất
  • Cuối cùng là nghiên cứu nội dung

1.2 Seo Offpage

Việc Seo Offpage  thì lại ngược lại với seo onpage. Công việc chính của một người làm seo offpage đó là việc tối ưu bên ngoài trang, nhưng chung mục đích đó là cải thiện, nâng cao thứ hạng website của mình trên công cụ tìm kiếm như Google. Công việc Seo offpage thường sẽ bao gồm:

  • Build link
  • Social Branding 
  • Public Relations

Ưu điểm và nhược điểm của  việc làm seo

2.1 Ưu điểm của seo

Việc làm seo giúp website của bạn được tối ưu và thân thiện hơn với cỗ máy tìm kiếm như Google và cả người dùng. Từ đó  sẽ giúp cho website thu được một lượng traffic tự nhiên và người dùng truy cập lớn. Bạn có thể thu lại lợi nhuận từ seo  điển hình như:

  • Doanh thu:  Khi từ khóa lên top → Bạn sẽ có nhiều lượng khách hàng truy cập vào website →  từ đó mang lại lợi nhuận
  • Thương hiệu: một khi website có nhiều người dùng truy cập vào sẽ tạo gợi nhớ cho khách hàng, lâu dần ăn sâu vào tiềm thức mỗi khi nhắc đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.Từ đó lan rộng được độ phủ thương hiệu của bạn.
  • Độ uy tín: Kết quả tìm kiếm của seo thường có tỷ lệ nhấp vào cao hơn so với những kết quảng cáo
  • Tính ổn định: Kết quả khá bền vững nếu bạn làm seo tốt và từ khóa có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

2.2 Nhược điểm của seo

  • Việc làm seo tốn thời gian, thời gian có thể vài tháng mà bạn chưa thấy được hiệu quả mong muốn.
  • Rất tốn thời gian, cần một quá trình dài hơi mới nhìn nhận được thành quả mà các bạn mong muốn.
  • Thứ hạng  kết quả của bạn có thể thay đổi và biến động, chuyện lên top 1 xong xuống top 10, 20 là chuyện rất bình thường.

So sánh giữa google adwords và seo?

Seo và Google Adwords đều có một mục đích chung là đưa website của các bạn lên trên top kết quả tìm kiếm của google. Tuy nhiên, có một số điểm khác biệt giữa chúng, hãy cùng điểm qua những điểm khác nhau giữa hai loại hình này qua bảng bên dưới:

>> Dịch vụ quảng cáo Google Adwords chuyên nghiệp 

SEOGoogle Adwords
Truy cập: miễn phíTruy cập: phải trả tiền
Bạn cần phải bỏ ra một khoảng thời gian dài để có mặt trong vị trí TOP. Bạn sẽ có TOP đầu ngay trên các công cụ tìm kiếm Google lập tức ngay sau khi bật chiến dịch của bạn.

Một khi đã đạt TOP thì lượng traffic về trang web đều.


 

Khi tiền trong tài khoản quảng cáo của bạn hết, lượng truy cập dừng lại. 
Cần phát triển từ từ,  và tập trung vào 1 nhóm từ khóa trọng điểm, rồi sao đó mới phát triển dần dần lênCó thể đánh vào nhiều từ khóa và nhiều chủ đề cùng lúc trong một chiến dịch.

SEO là một loại hình trong Marketing vô cùng quan trọng. Không chỉ đơn giản là xây dựng content với việc nghiên cứu từ khóa, SEO còn liên quan tới nhiều các khía cạnh như tối ưu trải nghiệm người dùng, bảo mật các dữ liệu. Nếu bỏ qua việc làm SEO là bỏ qua một trong những thị trường tiềm năng mà đối thủ của bạn đang và sẽ khai thác. Hi vọng, qua bài viết này, các bạn có thể hiểu được seo là gì, chúng có những ưu và nhược điểm gì. Ngoài ra còn có thể so sánh chúng với Google Adwords để có thể lựa chọn được phương pháp tối ưu nhất. 

Cảm ơn đã theo dõi bài viết này, chúc các bạn thành công !

Xem thêm: 

Tìm hiểu một số thuật ngữ SEO thông dụng hiện nay

DỊCH VỤ QUẢNG CÁO (Dịch vụ quảng cáo Facebook, Dịch vụ quảng cáo Google)

Digital Marketing là gì? Tại sao Digital Marketing là cần thiết với doanh nghiệp? ;