Tổng hợp các công cụ SEO cần thiết cho một người làm SEO



Việc làm SEO ngày nay đã khác rất nhiều so với trước đây và thực chất ngày càng trở nên phức tạp và càng có nhiều thứ phải làm hơn. Các công việc của người làm SEO có thể bao gồm nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa onsite, nghiên cứu đối thủ, theo dõi thứ hạng từ khóa, v.v… Bài viết này sẽ tổng hợp một số các công cụ SEO có thể hỗ trợ giúp người làm SEO thực hiện những quy trình công việc của họ một cách dễ dàng hơn.  

>> Dịch vụ SEO

Một số công cụ nghiên cứu từ khoá

 

Các công cụ SEO này sẽ hỗ trợ người dùng trong suốt quá trình nghiên cứu từ khóa bằng cách đó là đề xuất và cung cấp thêm các từ khóa khác. Các từ khóa này có thể dùng phục vụ cho việc tối ưu hóa các nội dung website để tăng lượng organic traffic hay phục vụ cho chiến dịch quảng cáo hay để nghiên cứu nhu cầu thị trường. Dưới đây là một số công cụ hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa mà các bạn có thể tham khảo: 

  • Adwords Keyword Planner 
  • Bing Keyword Tool 
  • KeywordTool.io 
  • UberSuggest 
  • WordStream 

Có một số công cụ các bạn có thể sử dụng miễn phí, tuy nhiên cũng có một số công cụ các bạn phải trả phí để có thể sử dụng chúng. Các công cụ SEO này nên được sử dụng kết hợp với nhau để giúp các bạn tạo ra danh sách từ khóa một cách chi tiết và đầy đủ nhất.

Các công cụ kiểm định tình trạng tối ưu hóa của website

Những công cụ này sẽ cho phép người dùng có thể nhanh chóng kiểm định được tình trạng website của họ về mặt tối ưu hóa trên trang web và cho biết rằng những yếu tố nào cần được điều chỉnh để tối ưu hóa hơn. Dưới đây là một số các công cụ đó: 

  • SEORCH 
  • SiteLiner 
  • Screaming Frog SEO Spider 
  • Xenu Link Sleuth 
  • SEO PowerSuite – Website Audit 

Các Công cụ phân tích backlinks

Với các công cụ phân tích backlinks này sẽ cho phép các bạn kiểm tra xem một website đó hiện đang có tình trạng về backlinks ra sao: có bao nhiêu trang đang dẫn links tới website đó, các domains của links đó như thế nào, chỉ số ra sao như PR, DA, PA, v.v… Các công cụ này rất hữu ích trong việc giúp bạn phân tích tình trạng backlinks của website mình, cũng như nghiên cứu các backlinks của đối thủ hay tìm ra thêm backlinks mới. Một số công cụ phân tích backlinks phổ biến hiện nay bao gồm:

  • Ahrefs
  • Open Site Explorer
  • Majestic SEO 
  • Google Search Console External Link 
  • Bing Webmaster Link Explorer 
  • SEO PowerSuite – SEO SpyGlass 

Các công cụ loại bỏ backlinks xấu

 

Một điều các bạn cần phải biết đó là không phải tất cả các backlinks đều có lợi và tốt cho thứ hạng của website. Các công cụ này sẽ giúp bạn phân tích tìm ra những backlink có khả năng gây tác hại đến website của bạn dựa trên nhiều tiêu chí và đề nghị xem những link nào nên disavow.. Dưới đây là một số công cụ như vậy:

  • Link Detox 
  • RMOOV 
  • Disavow Link Tool

Các công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa

Việc theo dõi thứ hạng là một trong những công việc vô cùng quan trọng của người làm SEO, việc làm này sẽ giúp các bạn biết được tình trạng hiện tại và hiệu quả của chiến dịch cũng như phục vụ cho việc báo cáo. Dưới đây là một số công cụ theo dõi thứ hạng từ khóa phổ biến mà các bạn có thể tham khảo:

  • SEO Powersuite – Rank Tracker 
  • SEO SERP Workbench 
  • SERPS.com Rank Checker 
  • Rank Watch 
  • Pro Rank Tracker 
  • Rank Ranger 

Một số công cụ SEO hỗ trợ khác

Dưới đây là một số các công cụ SEO không thuộc các nhóm bên trên và rất hữu dụng trong các công việc hằng ngày của người làm SEO, mà các bạn có thể tham khảo qua.

  • SEOQuake 
  • Ayima Redirect Path  
  • SEOTools for Excel  
  • CopyScape 
  • Robots.txt Checker 

 

Những công cụ SEO được nêu ra trong bài viết này hi vọng sẽ giúp ích được cho công việc hằng ngày của các bạn. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: 

Công ty cung cấp dịch vụ hình ảnh chuyên nghiệp

Chụp ảnh doanh nhân chuyên nghiệp tại thành phồ Hồ Chí Minh  ; 

Digital Marketing là gì? Tại sao Digital Marketing là cần thiết với doanh nghiệp?